Bí kíp đậu visa Mỹ, Châu Âu, Úc...

Bí quyết vàng đậu visa Mỹ, Châu Âu,… và các visa khó trên thế giới

Visa luôn là nỗi ám ảnh của người Việt trong đó có cả mình. Nhưng với những bí kíp vàng mình đã trải nghiệm qua sẽ giúp các bạn tự tin để chinh phục các visa khó này.

Xác định tâm lý

  • Làm visa các nước khó luôn có độ may rủi nhất định. Nhưng hãy giả sử là bạn là người xui để làm hồ sơ kỹ, loại bỏ tất cả khả năng khiến bạn bị rớt. Như lời của chị Saru tác giả của Hậu Duệ Pharaon: “Đại sứ quán sinh ra là để đánh rớt chứ không phải cho bạn đậu visa”.
  • Với visa yêu cầu phỏng vấn như visa Mỹ, châu Âu,… bạn cần phong thái tự tin và bình tĩnh để trả lời các câu hỏi của nhân viên đại sứ quán.
  • Giả sử bạn có bị rớt visa 1,2 lần thì cũng đừng nản. Như mình có lịch sử đi rất tốt nhưng vẫn từng bị rớt 2 lần visa Châu Âu, 1 lần visa Nhật. Do đó cứ tiếp tục nộp hồ sơ visa và lần sau chuẩn bị kỹ rút kinh nghiệm từ lần trước vì sao bị rớt.

Lịch sử du lịch:

Visa dễ

  • Nếu chưa làm visa nước nào thì ít nhất bạn cũng phải có lịch sử du lịch các nước Đông Nam Á tốt và đi đều như Singapore, Thái, Cam, Lào, Indo, Myanma, Philippines… là các nước dễ đi không cần visa. Hoặc tìm hiểu các nước khác không cần visa như Ecuador, Maldives, Nepal… hay visa cấp dễ dàng on arrival.
  • Ấn Độ, chỉ cần evisa và chắc chắn đậu; visa Ai Cập, Trung Quốc cũng rất đơn giản; Hồng Kông cũng không quá khó.
  • Có visa Mỹ thì sẽ làm visa Đài Loan online miễn phí, và Hàn Quốc không cần chứng minh tài chính.
  • Nếu đi Mỹ có thể làm visa transit (quá cảnh) Nhật để tiện tham quan luôn Nhật. Làm visa transit này dễ và gần như không ai rớt. Bạn buộc phải có vé máy bay sang nước thứ 3 từ Nhật và cho ở tối đa 15 ngày, nếu qúa cảnh dưới 72 tiếng thì không cần visa.
  • Visa Úc & New Zealand: nếu đã đậu visa Úc thì gần như 90% bạn có thể đậu visa New Zealand, visa Úc không quá khó. Hồ sơ chuẩn bị kỹ càng tương tự như visa Châu Âu.

Visa khó như châu âu, Mỹ

  • Tiếp theo nên làm visa Mỹ. Visa Mỹ hên xui nhưng khi điền đơn visa và trả lời phỏng vấn bạn nên có phong thái tự tin, trả lời logic và nhắm vào 1 điểm “Bạn không có nhu cầu ở lại nước đó, ràng buộc nhiều với Việt Nam”. Điều dễ dàng ở visa Mỹ là bạn không cần phải chứng minh cả đống giấy tờ như visa Nhật, Châu Âu và các nước khác.
  • Có visa Mỹ thì khả năng đậu visa Canada cũng rất cao.
  • Visa Châu Âu quyền lực đi được 26 nước và các nước ngoài khối. Với visa Châu Âu để chắc ăn đậu nên làm hồ sơ bảo lãnh nếu có người nhà, người yêu, bạn bè… ở Châu Âu. Làm hồ sơ bảo lãnh ko chỉ có thư mời mà còn phải chứng minh công việc, bảo hiểm, đóng thuế, bằng chứng mối quan hệ với người được mời. Nếu không có người mời thì bạn phải làm hồ sơ thể hiện được ràng buộc với Việt Nam lớn như công việc ổn định, nhà cửa, lịch sử du lịch tốt,…
Hình visa Nhật Bản của Fulago mới đậu gần đây.

Chứng minh mục đích du lịch

  • Lịch trình: ghi chi tiết; ngày nào đi đâu làm gì; kinh phí bao nhiêu; lịch trình phải logic chứ đừng copy đại trên internet.
  • Vé máy bay: nên đặt loại có thể hủy được.
  • Booking khách sạn: đặt loại có thể hủy được. Một vài trường hợp khi bạn đặt phòng có visa rồi mà lại hủy phòng đổi lịch trình. Đại sứ quán có thể tình cờ kiểm tra và hủy visa của bạn trước khi đi. Nên cẩn thận và làm chắc chắn điều này.
  • Bảo hiểm du lịch: có một số nước bắt buộc, như visa Châu Âu.
  • Các giấy tờ du lịch khác: vé tham quan; xác nhận mua landtour… nhớ đặt tất cả những thứ có thể hủy được đúng theo lịch trình.

Chứng minh tài chính

Đây là những loại giấy tờ chứng minh tài chính mà mình hay làm. Có người làm 1 cái là đủ nhưng mình luôn cẩn thận làm hết:
1. Sổ tiết kiệm: đa số chứng minh 100 triệu, với Nhật thì mình chứng 150 triệu. Nên làm sổ tiết kiệm ở Shinhan bank hoặc ANZ có độ tín nhiệm cao khi làm visa.
2. Sao kê ngân hàng 3 tháng gần nhất. Số dư tới hiện tại tầm 100 triệu (với số dư như vậy có thể thay thế sổ tiết kiệm). Riêng với visa Nhật thì mình vẫn khuyên nên có sổ tiết kiệm.
3. Làm chứng minh hạn mức thẻ tín dụng nếu bạn có thẻ. Thẻ tín dụng bây giờ làm rất đơn giản. Thường ai có lương chuyển khoản hoặc từng đi du lịch các nước phát triển đều có thể làm thẻ tín dụng hạn mức cao.
4. Chứng minh bảng lương (nếu là người đi làm có lương chuyển khoản).

Công việc

  • Giấy xin nghỉ phép vào thời gian du lịch, hợp đồng lao động.
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì có giấy phép kinh doanh đứng tên và xác nhận đóng thuế 3 tháng gần nhất. Trường hợp công ty chưa có phát sinh thuế thì đóng giấy thuế môn bài.
  • Đối với lao động tự do (freelancer) chứng minh bất kỳ công việc của mình làm có tạo ra thu nhập bằng hình ảnh, xác nhận chuyển tiền lương…

Thư ngỏ cho visa châu Âu, Canada, Úc,…

Thư này không trong yêu cầu hồ sơ du lịch nhưng lần đầu làm visa Canada, Úc, New Zealand, Châu Âu… thì khuyên bạn nên có. Bạn phải tự viết bằng tiếng Anh, nếu không, có thể viết tiếng Việt nhờ người dịch sang tiếng Anh. Thư này nên nêu rõ các yếu tố sau:

  • Giới thiệu về bạn; đang làm công việc gì; thu nhập ra sao; bao nhiêu mỗi tháng ứng với thông tin của các giấy tờ chứng minh tài chính của bạn. Nếu bạn có làm các công việc thêm ở ngoài có thu nhập cộng thêm thì cũng nênđề cập.
  • Thể hiện sở thích du lịch của bạn; đi được bao nhiêu nước; những nước nào nếu đi tự túc nên nói ra.
  • Tại sao bạn muốn đến nước của họ; dự định kế hoạch đi của bạn ra sao; nói đúng và ngắn gọn như lịch trình mà bạn nộp trong hồ sơ.
  • Ràng buộc của bạn với Việt Nam (ví dụ cha mẹ già, con nhỏ, công việc ổn định…), chứng tỏ bạn sẽ quay về sau chuyến đi.
  • Kết thư: bạn muốn tham quan ngắm cảnh đẹp đất nước đó và hứa sẽ tuân thủ luật lệ, là người đi du lịch văn minh…

Đây là những yêu cầu để làm visa tự túc dễ dàng và có tỷ lệ đậu cao nhất.

Có nên làm visa châu Âu và các nước khác qua dịch vụ, agent?

Nếu bạn không có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ và thời gian thì nên xem xét làm dịch vụ. Tuy nhiên, làm dịch vụ không có nghĩa là đậu visa vì quyền quyết định vẫn ở lãnh sự quán. Dịch vụ visa chỉ giúp tư vấn và hỗ trợ bạn mà thôi. Bạn vẫn phải tự chuẩn bị hồ sơ như trên và gửi cho dịch vụ.
Fulago có dịch vụ làm visa các nước giá tốt nhất, tư vấn nhiệt tình, trung thực giúp bạn làm visa dễ dàng nhất. Xem thêm chi tiết dịch vụ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *